Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn công tác đấu giá tài sản

Cập nhật: Thứ sáu, 30/09/2022

Ngày 28/9/2022, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Thông tư số 02/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản và tập huấn công tác đấu giá tài sản. Đồng chí Bùi Lam Sơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp dự và chủ trì hội nghị; cùng dự hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh; các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở Tư pháp; Trưởng các phòng Tư pháp, phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Tài chính của UBND các huyện, thành phố và toàn thể Đấu giá viên của các tổ chức hành nghề đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Lam Sơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh: Công tác đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh trong những năm qua cơ bản được thực hiện đúng quy định và đạt được những kết quả tích cực, tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đấu giá tài sản vẫn còn những khó khăn, vướng mắc nhất định: Việc thực hiện quy định về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với đấu giá tài sản công và đấu giá quyền sử dụng đất. Đây là hội nghị với nhiều nội dung mới, quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh, do vậy, đồng chí mong muốn các đại biểu dự hội nghị chủ động đề xuất, trao đổi với báo cáo viên về những vấn đề quan tâm, còn vướng mắc để cùng thảo luận và dược hướng dẫn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chi Lê Văn Tuấn, Trưởng phòng Quản lý đấu giá tài sản, trọng tài, hòa giải thương mại, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp truyền đạt một số nội dung cơ bản của Thông tư số 02/2022/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về hướng dẫn lựa chọn đấu giá tài sản như: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và các nguyên tắc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; thông báo công khai tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; thông báo, hủy bỏ kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; các trường hợp người có tài sản đấu giá từ chối đánh giá hồ sơ đăng ký tham gia lựa chọn của tổ chức đấu giá tài sản; trách nhiệm của người có tài sản, cơ quan chủ quản của người có tài sản đấu giá...

Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung lắng nghe các nội dung do báo cáo viên truyền đạt và cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội nghị đã giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh nắm rõ được các trình tự, thủ tục thực hiện đấu giá tài sản, làm rõ trách nhiệm của người có tài sản đấu giá, cơ quan chủ quản của người có tài sản đấu giá, kịp thời tổ chức thực hiện trong thực tiễn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị./.

Thu Hoài

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
673649

Online 4

Hôm nay 724