Đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: Thứ hai, 29/08/2022

Ngày 26/8/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 607/UBND-VP6 về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch và tiêm vắc xin theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh; hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cơ quan, đơn vị, địa phương nào không kịp thời kiểm soát, để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc: tiêm vắc xin trên địa bàn, đảm bảo tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh; sử dụng kịp thời, hiệu quả số vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ, tránh lãng phí; chỉ đạo các cấp chính quyền trên địa bàn đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người; tiếp tục chỉ đạo chủ động phối hợp với Sở Y tế khẩn trương tổ chức tiêm chủng lưu động, tại vùng có tỷ lệ tiêm thấp mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ người 18 tuổi trở lên để bảo đảm mục tiêu đề ra.

2. Sở Y tế

- Chủ động bám sát diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước; cập nhật thông tin kịp thời để có đánh giá, dự báo diễn biến tình hình dịch bệnh; triển khai đánh giá miễn dịch cộng đồng, chủ động tham mưu các giải pháp ứng phó phù hợp và tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả.

- Tập trung rà soát, cập nhật kịch bản, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, ngay tại cơ sở; kiên quyết ứng phó kịp thời, hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đối với các địa phương không bảo đảm tiến độ.

- Chủ động, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình kịp thời cung cấp thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh, nhất là nguy cơ do các biến thể mới gây ra, các biện pháp phòng, chống dịch.

- Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và chỉ đạo của UBND tỉnh gửi về Bộ Y tế (qua Cục Y tế dự phòng) và UBND trước ngày 10/9/2022.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng./.

T.H

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
675156

Online 28

Hôm nay 2231