Ninh Bình: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí hoạt động trở lại từ ngày 30/3/2022

Cập nhật: Thứ năm, 31/03/2022

Ngày 29/3/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 197/UBND-VP7 về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí: karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, xông hơi, massage, game online, trò chơi điện tử, bi-a, hàng quán bán tại các địa điểm công cộng được hoạt động trở lại khi xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ có cấp độ dịch từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 từ ngày 30/3/2022.

Công suất phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn hoạt động như sau:

Địa bàn có dịch cấp độ 1: Hoạt động bình thường.

Địa bàn có dịch cấp độ 2: Hoạt động không quá 50% công suất cung cấp dịch vụ phục vụ khách của cơ sở.

Địa bàn có dịch cấp độ 3: Hoạt động không quá 30% công suất cung cấp dịch vụ phục vụ khách của cơ sở.

Địa bàn có dịch cấp độ 4: Dừng tổ chức tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ nêu trên.

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ nói trên phải thực hiện các yêu cầu sau:

- Những người làm việc tại cơ sở (bao gồm: chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên phục vụ tại cơ sở) thực hiện việc tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế; định kỳ thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (khuyến cáo với tần suất 07-10 ngày/lần); thực hiện cách ly và xét nghiệm ngay khi phát hiện người làm việc tại cơ sở có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; thực hiện khai báo y tế hằng ngày khi đến làm việc.

- Chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở và phối hợp với các cơ quan y tế, chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19: sát khuẩn, vệ sinh, lau chùi bề mặt tiếp xúc ngay sau mỗi đợt phục vụ khách; trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn; bố trí nhân viên để yêu cầu và hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19; khai báo với y tế xã, phường, thị trấn ngay khi phát hiện người mắc Covid-19, phối hợp triển khai các biện pháp xét nghiệm, cách ly, điều trị theo yêu cầu.

- Không để những người làm việc tại cơ sở dịch vụ và khách đến sử dụng dịch vụ khi có các triệu chứng nghi ngờ hoặc đang mắc COVID-19. Không cung cấp dịch vụ cho khách đến từ vùng dịch cấp độ 4 theo thông báo của Sở Y tế.

- Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thông báo bằng văn bản về công suất cung cấp dịch vụ phục vụ khách của cơ sở, cam kết bằng văn bản việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và các nội dung quy định tại văn bản này với UBND xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh. Điều chỉnh công suất phục vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ phù hợp với từng cấp độ dịch trên địa bàn hoạt động.

File đính kèm: Công văn số 197/UBND-VP7

Thu Hồng

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
717535

Online 3

Hôm nay 84