Tập huấn về bảo đảm bình đẳng giới trong hòa giải ở cơ sở

Cập nhật: Thứ năm, 14/07/2022

Ngày 14/7, tại TP Ninh Bình, Bộ Tư pháp phối hợp với Cơ quan Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ bồi dưỡng về đảm bảo bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ tập huấn viên cấp tỉnh khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Tập huấn nghiệp vụ bồi dưỡng về đảm bảo bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sỹ Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp, nhận định: Tập huấn nghiệp vụ về đảm bảo bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở là vấn đề rất khó vì trình độ, nhận thức, kỹ năng giữa các tổ hòa giải, hòa giải viên hiện nay không đồng đều. Vì vậy để mang lại sự công bằng cho các bên tham gia hòa giải, đảm bảo kết quả hòa giải thực sự bền vững, việc trang bị kiến thức về giới, bình đẳng giới cho tập huấn viên, hòa giải viên cơ sở là rất cần thiết, nhằm tránh bị liên đới, bảo đảm quyền giữa các bên.  

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 14 đến ngày 15/7. Các chuyên gia hướng dẫn chuyên sâu cho các tập huấn viên cấp tỉnh khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ về các chủ đề: Một số kiến thức cơ bản về giới; Kỹ năng hòa giải nhằm đảm bảo bình đẳng giới; Quy trình hòa giải ở cơ sở nhằm đảm bảo bình đẳng giới; Thực hành hòa giải ở cơ sở nhằm đảm bảo bình đẳng giới; Thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương...

Đây là dịp để các tập huấn viên, hòa giải viên có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm với đại diện các tỉnh khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ, nhận diện và hiểu được tầm quan trọng trong việc bảo đảm bình đẳng giới để tiếp tục đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở tại địa phương./.

Trích nguồn: https://nbtv.vn/

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
717134

Online 6

Hôm nay 1736