Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật: Thứ hai, 06/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh (huyện Hoa Lư) và Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh (thành phố Ninh Bình).

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Các đại biểu dự lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ tỉnh (thành phố Ninh Bình).

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự mưu trí, dũng cảm của quân và dân ta, trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ đã giành toàn thắng, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta; mở ra giai đoạn cách mạng mới, đưa miền Bắc quá độ lên chủ nghĩa xã hội, làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt - "Một mốc son chói lọi bằng vàng" trong lịch sử dân tộc ta, non sông, đất nước ta.

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh (huyện Hoa Lư).

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa với dòng chữ "Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Ninh Bình đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ", tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Trong các cuộc kháng chiến, có hơn 16 nghìn anh hùng liệt sĩ là những người con Ninh Bình đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, trong đó có 61 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Theo baoninhbinh.org.vn

Bài viết khác
Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
771671

Online 4

Hôm nay 832