Chuyển đổi số để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Cập nhật: Thứ năm, 07/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong bối cảnh cách mạng CN 4.0 bùng nổ, trở thành xu thế mới trên khắp thế giới, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã chủ động nắm bắt, thực hiện chuyển đổi số ở các khâu quản lý điều hành, sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Qua đó đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và thế giới.

Chuyển đổi số để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Công ty TNHH JT Tube Việt Nam

 Không cần phải trực tiếp xuống xưởng sản xuất, ngay trên văn phòng công ty hoặc ở bất kỳ vị trí nào có máy tính, điện thoại có kết nối internet, lãnh đạo Công ty TNHH JT Tube Việt Nam đều có thể quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các nhà máy, xưởng sản xuất thông minh đã dần được hình thành trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Toàn bộ quy trình từ nhập nguyên liệu đầu vào, đánh giá phân tích dữ liệu cho đến các công đoạn sản xuất, thành phẩm cuối cùng đều được đưa lên phần mềm chuyên dụng, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả tối ưu nhất. Chuyển đổi số được coi là một giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất, hướng tới cải thiện nhân lực và công nghệ.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là điều kiện để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên thay đổi phương thức truyền thống sang phương thức mới, sản xuất thông minh là một quá trình dài, cần có chiến lược và giải pháp phù hợp.

Công nghiệp hỗ trợ được đánh giá là một thành phần quan trọng của ngành công nghiệp chế biến chế tạo nói riêng và nền kinh tế nói chung, đóng vai trò như nguồn đầu vào cho hoạt động sản xuất và thúc đẩy lưu thông hàng hoá trong nước. Khi ngành này thực hiện chuyển đổi số thành công sẽ tạo thêm động lực cho ngành công nghiệp của tỉnh Ninh Bình và cả nước phát triển mạnh mẽ và bền vững./.

Theo nbtv.vn

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
754101

Online 4

Hôm nay 1140