Giao ban công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo quý I

Cập nhật: Thứ sáu, 05/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 4/4, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.

Giao ban công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo quý I

Quang cảnh hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu Ban Nội chính Trung ương theo dõi địa bàn; các đồng chí thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc khối Nội chính; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Quý I, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp, các ngành đã tích cực, chủ động, quyết liệt, đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm và đạt được những kết quả quan trọng. 

Nổi bật là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định và giữ vững, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024; tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp tiếp tục được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. 

Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo tỉnh, UBND tỉnh đã tăng cường quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là việc tổ chức các lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo trong dịp đầu năm và mùa lễ hội; chủ động phối hợp xem xét, giải quyết các đề nghị hợp pháp của các tổ chức tôn giáo và các vụ việc phát sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo quý I; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2024.

Giao ban công tác nội chính cải cách tư pháp phòng chống tham nhũng tiêu cực và công tác tôn giáo quý I

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khẳng định những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo quý I đã góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình, đặc biệt là những vấn đề đang đặt ra hoặc mới phát sinh, kịp thời ngăn chặn từ sớm, từ xa, kiên quyết không để hình thành các "điểm nóng", đột xuất, bất ngờ. 

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách tư pháp, công tác nội chính, tôn giáo. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, đại biểu dân cử trong tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các sự kiện lớn của tỉnh và cả nước để thực hiện tốt công tác nội chính, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác cải cách tư pháp, công tác tôn giáo.

Về vấn đề tôn giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm giải quyết mối quan hệ giữa số lượng và chất lượng trong công tác phát triển đảng viên là người có tôn giáo; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, tín đồ tôn giáo chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
749650

Online 2

Hôm nay 339