Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid – 19 đối với người nhập cảnh

Cập nhật: Thứ sáu, 25/03/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 17/3/2022, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 795/SYT-NVY về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho đối tượng là người nhập cảnh được thông qua 4 nội dung như sau:

1. Xét nghiệm: Được quy định đối với người nhập cảnh bằng các đường hàng không, đường bộ, đường thuỷ, đường sắt: phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên (tét nhanh) với vi rút SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nhà nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận; trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2.

2. Khai báo Y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu: phải thực hiện khai báo trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID) theo quy định…

3. Theo dõi sức khoẻ và áp dụng các biện pháp phòng bênh COVID-19: Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người nhập cảnh nếu có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (ho, sốt, đau họng và các triệu chứng khác…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời và thực hiện các biện pháp phòng bệnh…

4. Thủ tục xin phê duyệt phương án cách ly y tế: Các cơ quan, công ty, doanh nghiệp mời chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại Ninh Bình không cần thủ tục xin phê duyệt phương án cách ly y tế. Chuyên gia nhập cảnh vào Ninh Bình phải khai báo ngay trong vòng 24 giờ sau khi bắt đầu nhập cảnh cho cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú để quản lý và theo dõi sức khoẻ.

(Nội dung chi tiết xem tại Công văn số 795/SYT-NVY ngày 17/3/2022 về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 với người nhập cảnh).

Kim Ngân

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
751444

Online 1

Hôm nay 380