Đại hội Chi đoàn Sở Tư pháp Ninh Bình lần thứ VIII: Tuổi trẻ Sở Tư pháp năng động, đoàn kết, sáng tạo, phát triển

Cập nhật: Thứ năm, 14/04/2022

Ngày 12/4/2022, Chi đoàn Sở Tư pháp đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đại hội là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Minh Thường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Bùi Lam Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Vũ Ngọc Tâm - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Trưởng, phó các phòng, Trung tâm trực thuộc Sở và các đoàn viên trong Chi đoàn Sở. 

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Vũ Ngọc Hùng - Phó Bí thư Chi đoàn đã trình bày bản Báo cáo kết quả hoạt động của chi đoàn thanh niên của Sở Tư pháp trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022 - 2024 và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi đoàn Sở Tư pháp. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn đã có nhiều khởi sắc và có bước phát triển mới. Các mặt công tác của Chi đoàn được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực góp phần nâng cao nhận thức, giác ngộ lý tưởng, định hướng chính trị và cổ vũ đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập và công tác; xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên được chi đoàn tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp. Nhiệm kỳ 2019-2022, chi đoàn tích cực vận động, phối hợp, kết nối các nguồn lực, tham gia đóng góp triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên do Đoàn khối phát động, như: trao tặng 05 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cấp phát gần 2.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật; hưởng ứng chương trình “triệu túi an sinh” do TW Đoàn phát động, Chi đoàn đã đăng ký trao tặng 05 túi an sinh với trị giá 950.000 đồng; tích cực triển khai các hoạt động: Ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các yêu cầu của công dân; Ngày Chủ nhật xanh”, thường xuyên dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan, khuôn viên cơ quan luôn sạch đẹp, thoáng mát…; tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia hiến máu, với 11 lượt đoàn viên tham gia hiến máu, luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao của Đoàn Khối.

  Để làm rõ hơn các kết quả đạt được cũng như đề ra các phương hướng, giải pháp nâng cao hoạt động của Chi đoàn, Đại hội đã được nghe 3 ý kiến tham luận về các nội dung: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện chuyên môn nghiệp vụ; Đoàn thanh niên với phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phong trào Hiến máu tình nguyện và hoạt động phong trào tại cơ quan.

Trên cơ sở báo cáo chính trị, ý kiến tham luận của đại biểu, đồng chí Phạm Minh Thường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và đồng chí Vũ Ngọc Tâm - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Chi đoàn Sở Tư pháp đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, đồng thời đưa ra những định hướng chỉ đạo Chi đoàn cần chú trọng hơn về chất lượng đoàn viên không chỉ về chuyên môn, trình độ mà còn cả về phẩm chất đạo đức, ý thức trong hoạt động của Chi đoàn và cơ quan; nâng cao chất lượng của Ban chấp hành cũng như đoàn viên, chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu, kết nạp đảng…

Cũng tại Đại hội đồng chí Vũ Ngọc Tâm - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thay mặt Ban chấp hành TW đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Bùi Lam Sơn - Phó Giám đốc Sở vì đã có thành tích trong hoạt động công tác và phong trào thanh niên tại cơ quan.

Đại hội đã bầu Bí thư, Ban chấp hành Chi đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí có đầy đủ phẩm chất, năng lực trí tuệ để lãnh đạo Chi đoàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; đồng thời bầu chọn những gương mặt ưu tú, xuất sắc tham dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội.

   

Đại hội Chi đoàn lần thứ VIII khép lại thành công tốt đẹp, mang ý nghĩa lớn trong việc phát huy tính sáng tạo, tính năng động của mỗi đoàn viên thanh niên, tiếp tục tinh thần xung kích của tuổi trẻ Sở Tư pháp trên tất cả các mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh./.

T.H

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
719243

Online 28

Hôm nay 1792