Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Cập nhật: Thứ năm, 09/02/2023

Ngày 08/02/2023, Ban Tuyên giáo và Dân vận Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ban hành Công văn số 82-CV/BTG&DV về tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Trong đó, đề nghị đảng ủy, chi ủy cơ sở và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội cấp Khối triển khai tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên tập trung các nội dung sau:

1. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, người đảng viên cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng, đức độ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt là những đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, duy trì thông suốt đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại và trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo tổ chức chiến đấu, bảo vệ, khai thác đường Trường Sơn chi viện sức người, sức của cho các chiến trường và nhiệm vụ giúp đỡ cách mạng Lào, xây dựng củng cố vùng giải phóng.

2. Những thắng lợi vĩ đại của Nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đặc biệt là những thắng lợi và chiến công hiển hách trên chiến trường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh - con đường huyền thoại gắn với tên tuổi của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

3. Những đóng góp của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội sau ngày đất nước thống nhất.

4. Tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, tận tụy với nhiệm vụ được phân công; tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân cả nước, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống trên dãy Trường Sơn đối với Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Gửi kèm theo Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Bình biên soạn./.

 

                                                                                                    N.S

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
671782

Online 2

Hôm nay 1339