Kiểm tra công tác tư pháp tại các xã trên địa bàn huyện Yên Mô
Thực hiện Chương trình công tác Tư pháp năm 2024, Phòng Tư pháp huyện Yên Mô đã ban hành Kế hoạch kiểm tra và Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra công tác Tư pháp tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện. Theo đó, Đoàn kiểm tra công tác Tư pháp tại 05 xã Yên Phong, Yên Từ, Yên Thắng, Yên Thành, Mai Sơn, thời gian từ ngày 24/9/2024 đến ngày 02/10/2024.
Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có lãnh đạo UBND các xã, các công chức: Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng, Chỉ huy trưởng Ban quân sự; Kế toán ngân sách và đại diện các đoàn thể có liên quan. Tại các buổi kiểm tra, Đoàn tiến hành kiểm tra toàn diện công tác Tư pháp với các nội dung về công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác hòa giải ở cơ sở; công tác tiếp cận pháp luật; công tác đăng ký quản lý hộ tịch; công tác đăng ký nuôi con nuôi; công tác theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; công tác Tủ sách pháp luật…

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Phòng Tư pháp huyện, Trưởng Đoàn kiểm tra ghi nhận công tác chỉ đạo, điều hành toàn diện công tác Tư pháp của UBND các xã như ban hành đầy đủ các văn bản triển khai công tác Tư pháp năm, sổ sách, hồ sơ hộ tịch, chứng thực được cập nhật, lưu trữ đầy đủ khoa học. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như chưa đóng dấu giáp lai sổ hộ tịch, chưa bố trí đầy đủ kinh phí hoạt động hòa giải ở cơ sở theo quy định; hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính thiết lập còn chưa chặt chẽ.
Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Phòng Tư pháp huyện, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện công Tác tư pháp tại địa phương, nhất là trong các lĩnh vực đăng ký, quản lý hộ tịch, chứng thực, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật và xử phạt vi phạm hành chính…Thực hiện các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được Đoàn chỉ ra nhằm nâng cao hiệu quả công tác Tư pháp ở địa phương./.
Nguyễn Quyết Tiến – Chuyên viên phòng Tư pháp
- Danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực chứng thực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp (Theo Quyết định số 1423/QĐ-UBND ngày 11/11/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình)
- Quyết định số 1423/QĐ-UBND ngày 11/11/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực Chứng thực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.
- Quyết định số 201/QĐ-STP ngày 10/11/2025 của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc thu hồi Giấy Đăng ký hoạt động Chi nhánh Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Hà Nam
- Quyết định số 200/QĐ-STP ngày 10/11/2025 của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình thu hồi thẻ công chứng viên (Lư Ngọc Lan)
- Thông báo số 118/TB-STP ngày 10/11/2025 của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng Vũ Hằng.
- Thông báo số 117/TB-STP ngày 07/11/2025 của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng Trương Ngọc Dung
- Thông báo số 116/TB-STP ngày 07/11/2025 của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc cấp Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Alphabet
- Quyết định số 198/QĐ-STP ngày 07/11/2025 của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư (Nguyễn Thị Loan)
- SỞ TƯ PHÁP NINH BÌNH CHỦ ĐỘNG THÁO GỠ KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TÁC HỘ TỊCH KHI TRIỂN KHAI MÔ HÌNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP
- Thông báo số 115/TB-STP ngày 05/11/2025 của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình về việc cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng luật sư Nguyễn Tình
2.385.539
- Online: 4
- Hôm nay: 5.034
- Hôm qua: 6.573
- Tháng 11: 116.454
- Tháng trước: 347.600