Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Mai Sơn và xã Yên Hưng huyện Yên Mô

Cập nhật: Thứ sáu, 03/06/2022

Ngày 02/06/2022, Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với UBND huyện Yên Mô và UBND xã Mai Sơn, UBND xã Yên Hưng tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về những quy định của pháp luật thừa kế, Luật Hòa giải ở cơ sở. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Trung - Phó Trưởng phòng Phổ biến - Giáo dục pháp luật, Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Bình; đồng chí Phạm Văn Sỹ - Trưởng phòng nghiệp vụ Trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Ninh Bình; đồng chí Đào Thị Ánh Tuyết - Ủy viên BTV Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND&UBND 02 xã Mai Sơn và Yên Hưng và gần 300 đại biểu của các thôn, xóm của hai xã tham dự hội nghị.

Các đại biểu được nghe đồng chí Phạm Văn Sỹ - Trưởng phòng nghiệp vụ Trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Ninh Bình, đồng chí Đào Thị Ánh Tuyết - Ủy viên BTV Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình phổ biến những quy định của pháp luật về thừa kế, những quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn, giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc về đất đai, hòa giải ở cơ sở mà nhân dân và chính quyền đang gặp phải cũng như đưa ra một số tình huống thường xảy ra ở cơ sở để các đại biểu trao đổi, thảo luận.

   

Phát biểu kết thúc hội nghị, Đại diện lãnh đạo của hai xã đồng chí Trần Quang Duẩn - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn và đồng chí Tống Văn Long - Chủ tịch  UBND xã Yên Hưng phát biểu cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình và Phòng Tư pháp huyện Yên Mô đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân hai xã trên địa bàn. Qua hội nghị đã nâng cao hiểu biết pháp luật của các tầng lớp nhân dân hai xã về các quy định của pháp luật thừa kế và Luật Hòa giải ở cơ sở; từ đó góp phần ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Nguyễn Quyết Tiến

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
729584

Online 1

Hôm nay 247