Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật tại xã Yên Nhân, huyện Yên Mô

Cập nhật: Thứ hai, 11/09/2023

Thực hiện Quyết định số 05/QĐ-STP ngày 12/01/2023 của Sở Tư pháp Ninh Bình ban hành Kế hoạch thực hiện trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023. Sáng ngày 08/9/2023 tại Hội trường nhà văn hoá xã Yên Nhân, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh Bình phối hợp với UBND xã Yên Nhân, huyện Yên Mô tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân trên địa bàn xã với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương, Trưởng, Phó các ban, nghành đoàn thể, cán bộ công chức, Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, thành viên ban công tác mặt trận, hoà giải viên, người khuyết tật tại các thôn, xóm và người dân có đơn đề nghị được trợ giúp pháp lý.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phát miễn phí tài liệu cẩm nang về trợ giúp pháp lý và được nghe đồng chí Phạm Duy Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước - báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015. Cũng tại Chương trình Hội nghị, các trợ giúp viên pháp lý đã tiếp nhận trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho 09 trường hợp có nhu cầu tư vấn về các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn, chế độ của nhà nước đối với người khuyết tật.

Hội nghị đã truyền tải nhiều nội dung góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn xã; góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, từng bước hình thành thói quen sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật trên địa bàn./.

Ninh Thị Hà

Trung tâm TGPL Nhà nước

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
734592

Online 3

Hôm nay 1380