Kế hoạch triển khai thực hiện Trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023

Cập nhật: Thứ ba, 07/02/2023

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính, đảm bảo cho các đối tượng được tiếp cận dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu. Ngày 31/01/2023 Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch số 01/KH-TTTGPL về việc tổ chức thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Theo đó, Kế hoạch đã đề ra một số hoạt động trọng tâm thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý như:

Một là, rà soát, đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện pháp luật liên quan đến chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi.

Hai là, thực hiện trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

Ba là, thực hiện truyền thông, tăng cường khả năng tiếp cận trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính.

Bốn là, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

Kế hoạch quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và nguồn kinh phí để đảm bảo cho việc triển khai thực hiện được đồng bộ, hiệu quả và đúng tiến độ.

Chi tiết xem tại file kèm theo: Kế hoạch số 01/KH-TTTGPL ngày 31/01/2023 về việc tổ chức thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Ninh Thị Hà

Trung tâm TGPL Nhà nước

 

 

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
731210

Online 7

Hôm nay 1873