Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tham gia tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đối tượng thuộc diện được Trợ giúp pháp lý

Cập nhật: Thứ hai, 20/02/2023

Chiều ngày 09/01/2023, Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn L về tội “cướp giật tài sản”, do có đơn kháng cáo của bị cáo đối với Bản án hình sự sơ thẩm của Toà án nhân dân huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Theo yêu cầu của người được trợ giúp pháp lý (TGPL), Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Ninh Bình đã cử trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho bị cáo ở giai đoạn xét xử sơ thẩm tiếp tục tham gia bào chữa cho bị cáo ở giai đoạn phúc thẩm.

Tại phiên xét xử, bằng những lập luận, chứng cứ xác thực trong bản luận cứ bào chữa tại phiên toà xét xử phúc thẩm, Trợ giúp viên pháp lý đã đưa ra quan điểm để bào chữa cho bị cáo một cách khách quan, thấu tình đạt lý dựa trên các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân tốt, Trợ giúp viên pháp lý đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được hưởng án treo.

Kết quả, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn L, sửa Bản án hình sự sơ thẩm của Toà án nhân dân huyện Nho Quan về phần hình phạt tù, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn L 18 tháng tù. Mức án đã giảm được 6 tháng tù so với mức án đã tuyên tại Bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân huyện Nho Quan.

Thành công của vụ án này đã góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân nói chung và người thuộc diện trợ giúp pháp lý nói riêng đối với Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Ninh Bình. Đây cũng chính là động lực để Trợ giúp viên pháp lý, cán bộ, chuyên viên của Trung tâm khẳng định được vai trò, trách nhiệm ngày càng cao của mình, từ đó không ngừng cố gắng, trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình./.

Ninh Thị Hà

Trung tâm TGPL Nhà nước

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
724786

Online 1

Hôm nay 1383