Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Nho Quan

Cập nhật: Thứ năm, 11/04/2024

Ngày 9/4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Nho Quan tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hơn 200 người dân tại các xã Thạch Bình, Phú Sơn (huyện Nho Quan).

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Nho Quan

Cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tuyên truyền kiến thức pháp luật cho người dân tại hội nghị.

Tại hội nghị, người dân các xã đã được Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh phổ biến một số quy định mới của Luật Đất đai năm 2024. 

Trong đó tập trung vào các nội dung: Mở rộng hạn mức nhận, chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; Bảng giá đất được xây dựng hàng năm; phương pháp định giá đất; quy định về người sử dụng đất; giá đất khi tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; cách xác định thu nhập chịu thuế từ chuyển nhượng bất động sản; điều kiện thực hiện các quyền của người sử dụng đất; nguyên tắc sử dụng đất; phân loại đất; quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất đai; nguyên tắc, điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất…

Được biết, trong tháng 4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị tuyên truyền tại các xã: Cúc Phương, Kỳ Phú, Văn Phương, Xích Thổ, Yên Quang, Phú Long, Quảng Lạc (huyện Nho Quan).

Qua đó nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
737390

Online 1

Hôm nay 132