Hội nghị liên tịch thống nhất dự kiến nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XV

Cập nhật: Thứ tư, 08/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 4 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều 7/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất dự kiến nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XV.

Hội nghị liên tịch thống nhất dự kiến nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XV

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Dự kiến kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XV sẽ diễn ra trong 3 ngày (trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 10/7/2024). 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét 22 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, của UBND tỉnh và 1 thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét 16 dự thảo Nghị quyết và 1 nhóm dự thảo Nghị quyết quan trọng. 

Trong đó đáng chú ý là một số dự thảo Nghị quyết về: chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2025; về thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh; việc phân cấp thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ; về mua sắm hàng hóa, dịch vụ sử dụng nguồn kinh phí khoa học công nghệ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; về quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng một số khu công nghiệp; về chính sách hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số; về đặt tên công trình công cộng Nhà văn hóa trung tâm tỉnh; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh...

Kỳ họp cũng sẽ thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn, đồng thời tiến hành công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao với dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XV. 

Các đại biểu cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề có liên quan đến căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn, nguồn lực đảm bảo, thời gian triển khai thực hiện đối với các tờ trình, dự thảo nghị quyết được trình tại kỳ họp.

kỳ họp HĐND

Đồng  chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất ghi nhận, đánh giá cao ý kiến phát biểu của các đại biểu. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thành các báo cáo, tờ trình và gửi về Thường trực HĐND tỉnh theo quy định. Lưu ý về tính chất quan trọng của các dự thảo nghị quyết và những căn cứ pháp lý, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị phải tập trung cao độ trong việc tham mưu xây dựng dự thảo, bảo đảm phù hợp thực tiễn, có tính khả thi cao.

Với phương châm tiếp tục đổi mới phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh sớm đề xuất nhóm nội dung, thời lượng chất vấn, đối tượng trả lời chất vấn.

Đồng chí cũng đề nghị các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tiếp xúc cử tri; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh ngay sau khi hoàn thành tiếp xúc cử tri để chuyển đến các cơ quan có liên quan và tổng hợp báo cáo tại kỳ họp.

Theo baoninhbinh.org.vn

Bài viết khác
Liên kết Website
Bình chọn
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
772630

Online 2

Hôm nay 210